Góc Công sở
Nhiều chuyện như... gái văn phòng

Thạch gần như ngượng tím mặt khi câu chuyện tình yêu của cô được phơi bày trước loa phát thanh của cả văn phòng.

Một đồn mười, mười đồn trăm...

Nhiều nhân viên văn phòng không làm việc trong “tư thế” nhàn rỗi. Cũng chẳng ít người có thói quen “rất” quan tâm, chú ý đến chuyện của đồng nghiệp. Nghĩa là họ luôn để ý xem xung quanh mình có chuyện gì. Mặc dù không phải mở miệng hỏi nhưng tai lúc nào cũng nghe ngóng. Nếu ai đó chẳng may tiết lộ một tin mật vào tai họ, thì dù đã hứa: “sẽ chẳng nói với ai đâu”, cũng không có gì bảo đảm người thứ ba, thứ tư... không biết!

Thạch gần như ngượng tím mặt khi câu chuyện tình yêu của cô được phơi bày trước loa phát thanh của cả văn phòng. Cô không nghĩ hậu quả của một lần tâm sự với đồng nghiệp lại gây những chuyện thế này. Chuyện ra Thạch yêu một người làm cùng công ty. Chẳng hiểu sao, bà chị ngồi cùng phòng lại nghe ngóng được rồi tra hỏi. Thạch ngại ngùng thú nhận, nhưng xin giữ bí mật vì chỉ là đơn phương. 

 

Ảnh minh họa - Internet
 

Ai dè, chỉ hai tiếng sau khi lời xin xỏ được chấp nhận, cả phòng ai cũng biết chuyện của Thạch. Chị bạn đã không nói, nhưng lên mạng “viết bóng viết gió”, rồi chat kể cho một số người với lời dặn: “Tao kể mày nghe, mày đừng kể ai nhé.” Không chỉ thế, tin tức còn được cập nhật đến người Thạch yêu thầm ngay trong ngày qua loa phát thanh của công ty. Mọi người ai cũng thi nhau chọc. Xấu hổ, người ấy cũng tránh mặt Thạch luôn.

Thật ra, việc quan tâm chuyện người khác của nhiều người bắt đầu từ ý tốt, nhưng khổ nỗi họ không có khả năng giữ bí mật. Thế là một đồn mười, mười đồn trăm, câu chuyện lan đi với tốc độ chóng mặt. Không chỉ thế, qua mỗi người, câu chuyên lại được thêm mắm thêm muối. Chỉ khổ nhất nạn nhân, lúc tin tức lan đi không cách nào cản được.

Quá quan tâm đến chuyện người khác

Không chỉ quan tâm đến chuyện tình yêu, nhiều nhân viên nữ rất thích nghe những chuyện gia đình, chuyện con cái, thậm chí cả chuyện của... bố mẹ chồng, vợ đồng nghiệp. Những chuyện nhạy cảm như lương bổng, tiền bạc, sếp ưu tiên người này, khó khăn người khác, hoặc bí mật cá nhân lại càng là đề tài nóng hổi hơn thế.

Thanh Mai và Minh Thu (nhân viên kế toán công ty X) đang từ hai người bạn đồng nghiệp thân thiết, bỗng trở nên ghét nhau. Chuyện là Thanh Mai không mấy tự tin về thân hình, nhất là vòng một của mình. Chị nhiều lần đắn đo và quyết định tìm đến giải phẫu thẩm mỹ. Không muốn ai biết, Thanh Mai xin nghỉ vì lí do: việc gia đình. Người duy nhất tường tận sự tình chỉ duy nhất có cô bạn cùng phòng Minh Thu. Thật chẳng may, vì đôi ba lời ba hoa kể lể, Thu lỡ miệng “khoe” ra chuyện riêng của bạn. Cô nàng còn tán thêm vài chuyện kiểu: “Chắc chị ấy không tự tin, nên muốn sửa để lấy chồng cho dễ. Vòng một chị ấy bé lắm, phẳng lì như chẳng có gì”.

Thực ra, Thu không có ý đi nói xấu bạn đồng nghiệp mình. Cô nàng chỉ quá vô tư, vô tâm nên đem nó ra, biến nó thành đề tài để người khác... nghe cho vui!? Thế nhưng, những lời ấy lại được diễn giải, phóng to lên theo nhiều kiểu. Ngày Thanh Mai trở lại làm việc, gần như cô chỉ muốn dấu mặt vào đâu đó cho đỡ xấu hổ. Nguyên nhân không phải vì mọi người đều biết cô đi phẫu thuật thẩm mỹ, mà vì nhiều lời bàn ra tán vào chuyện: cô không tư tin, muốn làm ngực cho dễ lấy chồng? Lại nghe thêm chuyện cô bạn thân cùng phòng mình tin tưởng đi “bêu chuyện”, Mai giận gần như chỉ muốn “cạch mặt” Thu.

Cái miệng hại cái thân...

Cũng vì việc hay để ý chuyện người khác rồi đi kể lể, nhiều cô bạn bỗng dưng trở thành cái gai trong mắt đồng nghiệp. Thậm chí, nhiều người mãi đến khi không cùng làm việc với nhau vẫn chẳng thể “ưa” nhau được vì những chuyện đã xảy ra. Như chuyện của Thu và Mai chẳng hạn. Sau khi bị nói ra nói vào chuyện riêng, Mai quyết định nghỉ làm. Việc đó khiến Thu vô cùng áy náy. Cũng từ đó, Thu luôn là người mà Mai không bao giờ “thích được”.

Lại thêm chuyện “nói xấu qua, nói xấu lại”, cứ người này nói về chuyện người khác, rồi khi hớ hênh, lại bực tức vì người ta nói mình. Điều đó chẳng hay chút nào. Thậm chí, khi bạn sa chân vào việc quan tâm đến chuyện riêng của người khác ngoài công việc, thì chính bạn đang cản chân bước tiến trong con đường sự nghiệp của mình nữa đấy!

Theo PLXH